Chợ phiên Không tiền mặt không chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ người lao động, người thu nhập thấp mua sắm hàng hóa giá ưu đãi, nhận nhiều quà tặng mà còn là cơ hội để mọi người dân tiếp cận các tiện ích, tiến bộ của xã hội, quá trình chuyển đổi số

Phát biểu tại lễ khai mạc Chợ phiên Không tiền mặt tại Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM sáng 10-7, bà Nguyễn Thị Hương, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết sau đúng một tháng Chợ phiên Không tiền mặt đầu tiên dành cho công nhân và người lao động diễn ra tại Khu chế xuất Linh Trung, hôm nay chợ phiên đặc biệt này đã về đến với công nhân Khu chế xuất Tân Thuận.
Bên cạnh cơ hội mua sắm hàng hóa của Saigon Co.op với ưu đãi lên đến 50%, người tham dự còn được trải nghiệm các công nghệ thanh toán hiện đại, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, được tặng quà và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng.

Theo bà Hương, với chợ phiên tổ chức tại Khu chế xuất Tân Thuận sáng nay, những người thực hiện cũng mang đến một sân chơi trải nghiệm thanh toán của 12 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán lớn nhất Việt Nam như Napas, Sacombank, MBBank, ACB, BIDV, HDBank, Momo, ZaloPay, Nam Á Bank, SHB kết hợp các hoạt động trên sân khấu ca nhạc, giao lưu với người nổi tiếng, trò chơi…

“Chúng tôi hy vọng rằng, tại chợ phiên hôm nay, người lao động sẽ mua được nhiều mặt hàng thiết yếu với ưu đãi cao nhất, làm quen và trải nghiệm các phương thức thanh toán tiên tiến, và hài lòng tin tưởng các phương thức này”, bà Hương cho biết.
Đại diện ban biên tập báo Tuổi Trẻ cũng bày tỏ mong muốn của những người thực hiện là khi chương trình năm nay khép lại, người dân đã tiếp cận với chương trình sẽ có sự thay đổi thói quen, chuyển dần việc thanh toán tiền mặt sang không tiền mặt để góp phần vào tiến trình hướng đến một xã hội số, một nền kinh tế số trong tương lai.
Hàng trăm tài khoản mới được mở
Mới 7h sáng, các gian hàng của Napas, Sacombank, MBBank, ACB, BIDV, HDBank, MoMo, ZaloPay, Nam Á Bank, SHB… đã đón một lượng lớn khách đến săn quà và tìm hiểu các dịch vụ, đăng ký mở tài khoản.
Ông Nguyễn Ngọc Cường, phó phòng giao dịch Sacombank Tân Thuận (quận 7), gần như lạc giọng vì phải tư vấn liên tục. Chỉ sau 2 giờ diễn ra chương trình, gian hàng đã thu hút cả trăm khách hàng, trong đó phần đông là mở tài khoản, gấp đôi chỉ tiêu đề ra và con số này tiếp tục tăng trong buổi chiều.
Theo ông Ngọc Cường, từ trước đến nay, công nhân vẫn quen với thanh toán tại quầy, họ ngại đụng đến công nghệ vì lo lắng không an toàn, hay chưa quen. Nhưng các app như Sacombank Pay hiện nay đang được tinh gọn hơn trước rất nhiều. Chỉ cần những thao tác cơ bản là có thể sử dụng.




Thêm khách hàng mới
Tham gia tổ chức gian hàng tại “Chợ phiên không tiền mặt”, ông Trần Anh Tuấn, trưởng phòng kinh doanh Nam Á Bank chi nhánh Hàm Nghi (quận 1), cho biết suy nghĩ ban đầu chợ phiên dành cho công nhân. Tuy nhiên, thực tế có cả sinh viên, nhân viên văn phòng, lao động tự do… đến. Điều này giúp mở rộng tệp khách hàng tiếp cận được.

Theo ông Nguyễn Việt Anh Tuấn, phụ trách gian hàng ZaloPay, “Chợ phiên không tiền mặt” đã tạo nên những trải nghiệm thú vị. “Nhờ những cuộc tiếp xúc trực tiếp như vậy, chúng tôi đã có thông tin chân dung mới của khách, những lo ngại và cả sự quan tâm về sản phẩm”, ông Tuấn nói.

Đánh giá về vai trò của “Chợ phiên không tiền mặt”, ông Trần Anh Thái Lan, phó tổng giám đốc Công ty TNHH Tân Thuận, cho rằng những hoạt động như “Chợ phiên không tiền mặt” góp phần thay đổi thói quen ưa dùng tiền mặt sang tiêu dùng văn minh hơn, nhiều tiện lợi hơn. Những chợ phiên như hôm nay cần được nhân rộng hơn nữa.

Nguồn: Tuoitre.vn
Để trở thành đối tác của ATOM Solution và sử dụng giải pháp ATOM-POS, Quý đối tác vui lòng liên hệ:
Hotline: 1900 3353
Email:
Website: atomsolution.vn
Leave a Comment